Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
8590
Hôm qua:
54984
Tuần này:
63574
Tháng này:
119899
Tất cả:
9457390

Kết quả sau 4 năm thực hiện nghị quyết 04 NQ-HU của ban chấp hành Đảng bộ huyện Triệu Sơn về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015.

Ngày 05/04/2016 07:54:20

Đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển sâu rộng, yêu cầu đặt ra đó là phải đầu tư cho nguồn lực con người hay nói cụ thể hơn đó là đầu tư phát triển giáo dục đào tạo xứng tầm với thực tế phát triển.

Kết quả sau 4 năm thực hiện nghị quyết 04 NQ-HU của ban chấp hành Đảng bộ huyện Triệu Sơn về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015.
Đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển sâu rộng, yêu cầu đặt ra đó là phải đầu tư cho nguồn lực con người hay nói cụ thể hơn đó là đầu tư phát triển giáo dục đào tạo xứng tầm với thực tế phát triển. Tuy nhiên trước năm 2012 thực tế giáo dục đào tạo Triệu Sơn vẫn còn nhiều hạn chế khó khăn, cần phải khắc phục. Đó là trường mầm non còn nhiều điểm lẻ, số trường đạt chuẩn quốc gia chỉ đứng 13/27 huyện thị. Nhiều trường chuẩn ở khối tiểu học chưa được quan tâm đúng mức để giữ chuẩn, trình độ năng lực của một số cán bộ quản lý, giáo viên chưa tương xứng với bằng cấp, nhiều giáo viên chưa đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin, tình trạng thừa thiếu giáo viên ở các trường vẫn diễn ra và chưa có giải pháp khắc phục, chất lượng giáo dục mũi nhọn chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của huyện….Một số nới cấp ủy chính quyền và phụ huynh học sinh còn chưa quan tâm đến giáo dục. kinh phí chi cho hoạt động và xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục còn hạn chế. Từ thực tế trên , một yêu cầu cấp bách đặt ra đó là phải tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục. huy động sức mạnh tổng hợp của gia đình- nhà trường- xã hội và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để đầu tư phát triển giáo dục . Tháng 12/2011 ban chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành nghị quyết 04/NQ-HU về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015. sau 4 năm triển khai thực hiện giáo dục đào tạo Triệu Sơn đã có những bước chuyển mình rõ rệt cả về chất lượng giáo dục cũng như việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia.
NGhị quyết được ban hành đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ và nhân dân toàn huyện về cả nhận thức và hành động đối với giáo dục đào tạo. Từ đó thực sự đã trở thành nguồn cổ vũ và động viên lớn lao đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong toàn ngành vươn lên đạt nhiều kết quả đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch mà nghị quyết đề ra. Cụ thể trong đổi mới công tác quản lý giáo dục, phòng giáo dục và đào tạo đã sắp xếp mạng lưới trường lớp, học sinh, đội ngũ quản lý, giáo viên. chỉ đạo các trường thực hiện quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Tham mưu để HĐND huyện ban hành nghị quyết về việc thực hiện cơ chế hỗ trợ xây dựng trường chuẩn quốc gia, thực hiện việc khen thưởng với giáo viên học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập…Trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục huyện đã quan tâm lãnh chỉ đạo ngành giáo dục tiến hành thực hiện các nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nội dung các cuộc vận động trong ngành. Giao cho phòng giáo dục tham mưu để có các giải pháp tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục. Toàn huyện đã thực hiện xong công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi từ năm 2013, 100% các trường trong huyện duy trì vững chắc các tiêu chuẩn công nhận phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Đến nay các chỉ tiêu cụ thể của nghị quyết đề ra đã cơ bản hoàn thành, chất lượng giáo dục đại trà của bậc học mầm non đạt chỉ tiêu tỉnh giao ( trên 98%). Chất lượng đại trà bậc học phổ thông đạt chỉ tiêu tỉnh giao ( trên 90%). Học sinh giỏi các môm văn hóa THCS 3 năm liên tục đứng thứ 7 trở lên. Học sinh giỏi giải toàn bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh liên tục đứng trong tốp 5 của tỉnh. Các Trường THPT tỷ lệ đậu đại học trên 40% nghị quyết đặt ra là 24%. Giáo dục thường xuyên đã duy trì tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi 15-35 là 100%, tỷ lệ lượt người lao động tham gia các hình thức học tập là trên 70%. Trung tâm giáo dục thường xuyên có chất lượng đứng trong tốp đầu của tỉnh. Về chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Thực hiện nội dung nghị quyết đến nay toàn ngành có 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn là 67,9%. Số cán bộ quản lý, giáo viên đã học quản lý là 100% và có nằng trung cấp chính trị trở lên là 295/278 người. Số sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện trong 3 năm gần đây là 1452, trong đó có 72 sáng kiến cấp tỉnh, 1 sáng kiến được xếp loại A cấp tỉnh và đã áp dụng hiệu quả ở các trường học. Đối với nội dung phát triển mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn quốc gia, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn quốc gia , chỉ đạo các xã , Thị TRấn tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học gắn với lộ trình chương trình xây dựng nông thôn mới. đến nay toàn huyện đã có 59/117 trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 50,4%( mục tiêu đề ra là 45%). Phong trào xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, trong huyện có 2 địa phương là xã Thọ Cường và Đồng lợi đã duy trì thực hiện tiếng kẻng khuyến học. Ở tất cả các trường học hội cha mẹ học sinh đều tích cực tham gia tu sửa cơ sở vật chất trường lớp vào đầu năm học, nhiều cá nhân tổ chức cũng tích cực tham gia ủng hộ đóng góp cho phong trào khuyến học huyện nhà qua đó đã góp phần tích cực trong việc đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và nâng cao chất lượng giáo dục các trường học trên địa bàn huyện. Có thể khẳng định rằng nghị quyết 04 của ban chấp hành Đảng bộ huyện được triển khai thực hiện đã tạo sự chuyến biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt hoạt động của nghành giáo dục, góp phần tích cực nâng cao chất lượng nguồn lực con người xây dựng quê hương giầu đẹp văn minh.
Tiếp tục thực hiện nội dung đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, trong thời gian tới huyện tập trung vào việc đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học, công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục các cấp học. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Bên cạnh việc dạy kiến thức văn hóa quan tâm giáo dục pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh, duy trì vững cắc kết quả phổ cấp giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giáo dục tiểu học, THCS . Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý, đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, thực hiện tốt việc xã hội hóa giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo huyện nhà , xứng tầm với truyền thống vùng quê hiếu học.

Thùy Dung- Đài truyền thanh Triệu Sơn

Kết quả sau 4 năm thực hiện nghị quyết 04 NQ-HU của ban chấp hành Đảng bộ huyện Triệu Sơn về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015.

Đăng lúc: 05/04/2016 07:54:20 (GMT+7)

Đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển sâu rộng, yêu cầu đặt ra đó là phải đầu tư cho nguồn lực con người hay nói cụ thể hơn đó là đầu tư phát triển giáo dục đào tạo xứng tầm với thực tế phát triển.

Kết quả sau 4 năm thực hiện nghị quyết 04 NQ-HU của ban chấp hành Đảng bộ huyện Triệu Sơn về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015.
Đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển sâu rộng, yêu cầu đặt ra đó là phải đầu tư cho nguồn lực con người hay nói cụ thể hơn đó là đầu tư phát triển giáo dục đào tạo xứng tầm với thực tế phát triển. Tuy nhiên trước năm 2012 thực tế giáo dục đào tạo Triệu Sơn vẫn còn nhiều hạn chế khó khăn, cần phải khắc phục. Đó là trường mầm non còn nhiều điểm lẻ, số trường đạt chuẩn quốc gia chỉ đứng 13/27 huyện thị. Nhiều trường chuẩn ở khối tiểu học chưa được quan tâm đúng mức để giữ chuẩn, trình độ năng lực của một số cán bộ quản lý, giáo viên chưa tương xứng với bằng cấp, nhiều giáo viên chưa đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin, tình trạng thừa thiếu giáo viên ở các trường vẫn diễn ra và chưa có giải pháp khắc phục, chất lượng giáo dục mũi nhọn chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của huyện….Một số nới cấp ủy chính quyền và phụ huynh học sinh còn chưa quan tâm đến giáo dục. kinh phí chi cho hoạt động và xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục còn hạn chế. Từ thực tế trên , một yêu cầu cấp bách đặt ra đó là phải tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục. huy động sức mạnh tổng hợp của gia đình- nhà trường- xã hội và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để đầu tư phát triển giáo dục . Tháng 12/2011 ban chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành nghị quyết 04/NQ-HU về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015. sau 4 năm triển khai thực hiện giáo dục đào tạo Triệu Sơn đã có những bước chuyển mình rõ rệt cả về chất lượng giáo dục cũng như việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia.
NGhị quyết được ban hành đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ và nhân dân toàn huyện về cả nhận thức và hành động đối với giáo dục đào tạo. Từ đó thực sự đã trở thành nguồn cổ vũ và động viên lớn lao đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong toàn ngành vươn lên đạt nhiều kết quả đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch mà nghị quyết đề ra. Cụ thể trong đổi mới công tác quản lý giáo dục, phòng giáo dục và đào tạo đã sắp xếp mạng lưới trường lớp, học sinh, đội ngũ quản lý, giáo viên. chỉ đạo các trường thực hiện quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Tham mưu để HĐND huyện ban hành nghị quyết về việc thực hiện cơ chế hỗ trợ xây dựng trường chuẩn quốc gia, thực hiện việc khen thưởng với giáo viên học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập…Trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục huyện đã quan tâm lãnh chỉ đạo ngành giáo dục tiến hành thực hiện các nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nội dung các cuộc vận động trong ngành. Giao cho phòng giáo dục tham mưu để có các giải pháp tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục. Toàn huyện đã thực hiện xong công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi từ năm 2013, 100% các trường trong huyện duy trì vững chắc các tiêu chuẩn công nhận phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Đến nay các chỉ tiêu cụ thể của nghị quyết đề ra đã cơ bản hoàn thành, chất lượng giáo dục đại trà của bậc học mầm non đạt chỉ tiêu tỉnh giao ( trên 98%). Chất lượng đại trà bậc học phổ thông đạt chỉ tiêu tỉnh giao ( trên 90%). Học sinh giỏi các môm văn hóa THCS 3 năm liên tục đứng thứ 7 trở lên. Học sinh giỏi giải toàn bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh liên tục đứng trong tốp 5 của tỉnh. Các Trường THPT tỷ lệ đậu đại học trên 40% nghị quyết đặt ra là 24%. Giáo dục thường xuyên đã duy trì tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi 15-35 là 100%, tỷ lệ lượt người lao động tham gia các hình thức học tập là trên 70%. Trung tâm giáo dục thường xuyên có chất lượng đứng trong tốp đầu của tỉnh. Về chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Thực hiện nội dung nghị quyết đến nay toàn ngành có 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn là 67,9%. Số cán bộ quản lý, giáo viên đã học quản lý là 100% và có nằng trung cấp chính trị trở lên là 295/278 người. Số sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện trong 3 năm gần đây là 1452, trong đó có 72 sáng kiến cấp tỉnh, 1 sáng kiến được xếp loại A cấp tỉnh và đã áp dụng hiệu quả ở các trường học. Đối với nội dung phát triển mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn quốc gia, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn quốc gia , chỉ đạo các xã , Thị TRấn tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học gắn với lộ trình chương trình xây dựng nông thôn mới. đến nay toàn huyện đã có 59/117 trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 50,4%( mục tiêu đề ra là 45%). Phong trào xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, trong huyện có 2 địa phương là xã Thọ Cường và Đồng lợi đã duy trì thực hiện tiếng kẻng khuyến học. Ở tất cả các trường học hội cha mẹ học sinh đều tích cực tham gia tu sửa cơ sở vật chất trường lớp vào đầu năm học, nhiều cá nhân tổ chức cũng tích cực tham gia ủng hộ đóng góp cho phong trào khuyến học huyện nhà qua đó đã góp phần tích cực trong việc đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và nâng cao chất lượng giáo dục các trường học trên địa bàn huyện. Có thể khẳng định rằng nghị quyết 04 của ban chấp hành Đảng bộ huyện được triển khai thực hiện đã tạo sự chuyến biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt hoạt động của nghành giáo dục, góp phần tích cực nâng cao chất lượng nguồn lực con người xây dựng quê hương giầu đẹp văn minh.
Tiếp tục thực hiện nội dung đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, trong thời gian tới huyện tập trung vào việc đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học, công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục các cấp học. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Bên cạnh việc dạy kiến thức văn hóa quan tâm giáo dục pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh, duy trì vững cắc kết quả phổ cấp giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giáo dục tiểu học, THCS . Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý, đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, thực hiện tốt việc xã hội hóa giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo huyện nhà , xứng tầm với truyền thống vùng quê hiếu học.

Thùy Dung- Đài truyền thanh Triệu Sơn