Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
3143
Hôm qua:
3873
Tuần này:
10724
Tháng này:
79647
Tất cả:
8094881

Thường trực Huyện ủy làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.

Ngày 09/06/2021 15:15:55

Ngày 9/6/2021, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức buổi làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện; đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc; dự buổi làm việc có đồng chí Hà Hữu Khang, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Lê Quang Trung, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo phòng Nội vụ UBND huyện, văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

 CIMG8186.JPG
CIMG8180.JPG

CIMG8181.JPG

CIMG8177.JPG
Hình ảnh tại buổi làm việc
 
  Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo báo tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo Triệu Sơn đến tháng 6 năm 2021; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo. Trong những năm quan được sự quan tâm, tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ngành giáo dục đã có những bước phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn ổn định và phát triển. Duy trì và giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập THCS mức độ 3.Trong 8 năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 của toàn huyện đứng thứ 5 đến thứ 7 trên toàn tỉnh; kết quả thi THPT toàn huyện thường xuyên thuộc tốp dẫn đầu trong tỉnh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác rà soát, sắp xếp các đơn vị trường học trên địa bàn, đến nay toàn huyện có 109 cơ sở giáo dục, trong đó mầm non 37 trường, tiểu học 30 trường, THCS và Tiểu học 6 trường, THCS có 29 trường. Công tác tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, xây dựng trường chuẩn Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội đã được quan tâm, tỷ lệ xây dựng trường chuẩn Quốc gia tính đến tháng 6 năm 2021 đạt 85,19%; chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên, đến nay tỷ lệ giáo viên trên chuẩn đạt 88,6%, việc sắp xếp điều động, luân chuyển giáo viên và đội ngũ quản lý giáo dục được thực hiện đúng quy định. Toàn huyện có 34 Trung tâm học tập cộng đồng, trong đó có 29 cộng đồng học tập được xếp loại tốt, 5 Trung tâm được xếp loại khá.
       Sau khi nghe nội dung báo cáo, các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu ý kiến về kết quả đạt được của ngành giáo dục, những tồn tại, hạn chế và nhiệm vụ trọng tâm của ngành cần thực hiện trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị; đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao kết quả hoạt động, nỗ lực của toàn ngành trong thời gian qua trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhìn chung nền giáo dục của huyện nhà cơ bản phát triển tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó đồng chí đã nêu lên một số tồn tại hạn chế đó là: Nhận thức của ngành về công tác giáo dục, đào tạo của huyện chưa xứng tầm, chưa kịp thời với tốc độ và tiến độ phát triển kinh tế - xã hội của huyện; trong quản lý nhà nước của phòng và thực hiện nhiệm vụ của ngành một số công việc, chất lượng tham mưu chưa kịp thời và chất lượng chưa cao, công tác phối hợp với các ngành chưa thường xuyên, chặt chẽ; trong quá trình quản lý của phòng với một số Trường học, chưa sát, chưa tốt; kỷ cương hành chính chưa nghiêm; một số cán bộ, công chức, viên chức của phòng thực hiện nhiệm vụ chưa vì ngành, vì nhân dân, vì học sinh; một số cấp ủy chính quyền chưa thực sự quan tâm sâu sát đến công tác phát triển giáo dục ở địa phương; trong thực hiện công tác cán bộ nói chung ở một số nội dung chưa tốt do đó làm ảnh hưởng đến chất lượng của các trường học; từ các tồn tại nêu trên chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn về mặt bền vững chưa ổn định và chưa có bứt phá.
          Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Nhận thức và ý thức trách nhiệm toàn ngành cần nâng cao, cần nhận thức sâu sắc niềm vinh dự được công tác trong ngành giáo dục; trong tư tưởng luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ trồng người từ đó xác định đây là nghề cao quý để phát huy hết năng lực sáng tạo trong toàn ngành, làm tốt công tác tư tưởng của ngành giáo dục với nghề đã chọn; yêu cầu phòng Giáo dục và phòng Nội vụ rà soát lại chức năng nhiệm vụ, bàn bạc thấu đáo, báo cáo với UBND huyện để điều chỉnh nhiệm vụ chức năng cho phù hợp để không trùng lấn, trồng chéo, qua đó phát huy tốt chức năng nhiệm vụ; thống nhất chủ trương ngành giáo dục xây dựng Đề án phát triển ngành giáo dục huyện, để từ đó có lộ trình đầu tư, phát triển ngành giáo dục phát triển từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển chung của huyện; đẩy mạnh phong trào xã hội hóa trong giáo dục, trong khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; giao cho UBND huyện chỉ đạo phòng Giáo dục xây dựng một số phương án, cơ chế từng bước nâng cao chất lượng về đội ngũ và cơ sở vật chất của ngành giáo dục; yêu ngành giáo dục phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các tiêu chí còn lại về giáo dục cho các xã về đích NTM năm 2021 và tiến tới xây dựng huyện NTM; thực hiện tốt công tác quản lý ngành giáo dục, nghiêm túc hơn, kỷ cương hơn; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, đặc biệt là trong công tác cán bộ; giao Ban tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ nghiêm cứu nâng cao chất lượng điều động, bổ nhiệm, tuyển dụng cho đảm bảo; yêu cầu phòng GD & ĐT phối hợp với phòng Nội vụ để sắp xếp công việc cho đội ngũ cán bộ tại phòng theo Đề án vị trí việc làm; quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại phòng; để thực hiện nhiệm vụ trước mắt, giao phòng GD & ĐT tham mưu cho Huyện ủy ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.
                                                                                               Thùy Dung
 

Thường trực Huyện ủy làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.

Đăng lúc: 09/06/2021 15:15:55 (GMT+7)

Ngày 9/6/2021, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức buổi làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện; đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc; dự buổi làm việc có đồng chí Hà Hữu Khang, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Lê Quang Trung, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo phòng Nội vụ UBND huyện, văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

 CIMG8186.JPG
CIMG8180.JPG

CIMG8181.JPG

CIMG8177.JPG
Hình ảnh tại buổi làm việc
 
  Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo báo tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo Triệu Sơn đến tháng 6 năm 2021; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo. Trong những năm quan được sự quan tâm, tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ngành giáo dục đã có những bước phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn ổn định và phát triển. Duy trì và giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập THCS mức độ 3.Trong 8 năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 của toàn huyện đứng thứ 5 đến thứ 7 trên toàn tỉnh; kết quả thi THPT toàn huyện thường xuyên thuộc tốp dẫn đầu trong tỉnh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác rà soát, sắp xếp các đơn vị trường học trên địa bàn, đến nay toàn huyện có 109 cơ sở giáo dục, trong đó mầm non 37 trường, tiểu học 30 trường, THCS và Tiểu học 6 trường, THCS có 29 trường. Công tác tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, xây dựng trường chuẩn Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội đã được quan tâm, tỷ lệ xây dựng trường chuẩn Quốc gia tính đến tháng 6 năm 2021 đạt 85,19%; chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên, đến nay tỷ lệ giáo viên trên chuẩn đạt 88,6%, việc sắp xếp điều động, luân chuyển giáo viên và đội ngũ quản lý giáo dục được thực hiện đúng quy định. Toàn huyện có 34 Trung tâm học tập cộng đồng, trong đó có 29 cộng đồng học tập được xếp loại tốt, 5 Trung tâm được xếp loại khá.
       Sau khi nghe nội dung báo cáo, các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu ý kiến về kết quả đạt được của ngành giáo dục, những tồn tại, hạn chế và nhiệm vụ trọng tâm của ngành cần thực hiện trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị; đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao kết quả hoạt động, nỗ lực của toàn ngành trong thời gian qua trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhìn chung nền giáo dục của huyện nhà cơ bản phát triển tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó đồng chí đã nêu lên một số tồn tại hạn chế đó là: Nhận thức của ngành về công tác giáo dục, đào tạo của huyện chưa xứng tầm, chưa kịp thời với tốc độ và tiến độ phát triển kinh tế - xã hội của huyện; trong quản lý nhà nước của phòng và thực hiện nhiệm vụ của ngành một số công việc, chất lượng tham mưu chưa kịp thời và chất lượng chưa cao, công tác phối hợp với các ngành chưa thường xuyên, chặt chẽ; trong quá trình quản lý của phòng với một số Trường học, chưa sát, chưa tốt; kỷ cương hành chính chưa nghiêm; một số cán bộ, công chức, viên chức của phòng thực hiện nhiệm vụ chưa vì ngành, vì nhân dân, vì học sinh; một số cấp ủy chính quyền chưa thực sự quan tâm sâu sát đến công tác phát triển giáo dục ở địa phương; trong thực hiện công tác cán bộ nói chung ở một số nội dung chưa tốt do đó làm ảnh hưởng đến chất lượng của các trường học; từ các tồn tại nêu trên chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn về mặt bền vững chưa ổn định và chưa có bứt phá.
          Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Nhận thức và ý thức trách nhiệm toàn ngành cần nâng cao, cần nhận thức sâu sắc niềm vinh dự được công tác trong ngành giáo dục; trong tư tưởng luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ trồng người từ đó xác định đây là nghề cao quý để phát huy hết năng lực sáng tạo trong toàn ngành, làm tốt công tác tư tưởng của ngành giáo dục với nghề đã chọn; yêu cầu phòng Giáo dục và phòng Nội vụ rà soát lại chức năng nhiệm vụ, bàn bạc thấu đáo, báo cáo với UBND huyện để điều chỉnh nhiệm vụ chức năng cho phù hợp để không trùng lấn, trồng chéo, qua đó phát huy tốt chức năng nhiệm vụ; thống nhất chủ trương ngành giáo dục xây dựng Đề án phát triển ngành giáo dục huyện, để từ đó có lộ trình đầu tư, phát triển ngành giáo dục phát triển từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển chung của huyện; đẩy mạnh phong trào xã hội hóa trong giáo dục, trong khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; giao cho UBND huyện chỉ đạo phòng Giáo dục xây dựng một số phương án, cơ chế từng bước nâng cao chất lượng về đội ngũ và cơ sở vật chất của ngành giáo dục; yêu ngành giáo dục phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các tiêu chí còn lại về giáo dục cho các xã về đích NTM năm 2021 và tiến tới xây dựng huyện NTM; thực hiện tốt công tác quản lý ngành giáo dục, nghiêm túc hơn, kỷ cương hơn; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, đặc biệt là trong công tác cán bộ; giao Ban tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ nghiêm cứu nâng cao chất lượng điều động, bổ nhiệm, tuyển dụng cho đảm bảo; yêu cầu phòng GD & ĐT phối hợp với phòng Nội vụ để sắp xếp công việc cho đội ngũ cán bộ tại phòng theo Đề án vị trí việc làm; quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại phòng; để thực hiện nhiệm vụ trước mắt, giao phòng GD & ĐT tham mưu cho Huyện ủy ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.
                                                                                               Thùy Dung